Ngày May Rủi của Tình yêu 14.2



Mình đã từng thực sự rơi vào tâm trạng khi nghe bài hát trong bộ phim cùng tên YESTERDAY do ban nhạc The Beatles trình bầy vào khoảng giữa những năm 80 của thế kỉ trước.Với vồn tiếng Anh "i tờ" chắc chắn lời bài hát chỉ được hiểu qua những lời dịch của người thuyết minh phim.Nhưng giai điệu bài hát mới hấp dẫn làm sao...
Sau này khi theo học vài lớp tiếng Anh,hoặc mỗi khi chợt nghe thấy bài này mình lại nhớ da diết những gì đã trải qua trong cuộc sống,kí ức ùa về thấm vào từng ngóc ngách của trái tim vẫn còn bồi hồi,run rẩy như cái ngày đầu tiên ấy...Mọi thứ đường như mới chỉ là NGÀY HÔM QUA


Nhận xét

  1. Liệu đại từ nhân xưng trong bài hát có phải thay đổi tùy thuộc vào người hát không QT nhỉ?.QT nhạy cảm quá!Bao nhiêu năm rồi mà vẫn rung động,run rẩy và da diết như NGÀY HÔM QUA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho tới tận bây giờ mình cũng chưa nghe thấy một cô nàng nào thể hiện bài hát này.Có lẽ,bài hát này sinh ra là dành riêng cho nam ca sĩ , cho nửa thế giới than cho một mối tình ta vỡ

      Xóa
    2. Chà chà... rung động,run rẩy và da diết như ngày hôm qua...hôm nào vậy THANH PHI.Hôm ấy QT run rẩy hay giờ nghe bài hát này TP run rẩy....

      Xóa
    3. Hình như chẳng có một chút liên quan nào cả của "Ngày hôm qua/ Yesterday" với "Ngày hôm nay/Today"Thanhphi & Hồng Anh à

      Xóa
    4. SAI MỘT LY ( TODAY) ...ĐI MỘT DẶM (TERDAY)

      Xóa
  2. Có chứ QT.Hai nữ ca sĩ Lill Babs và Katy Perry đã từng.Nhưng đúng như QT nói,YESTERDAY sinh ra chỉ là để dành riêng cho Paul Mc Cartney.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ca khúc ra đời ngay trong một giấc mơ của tác giả bên người bạn gái.Chắc nó cũng là tâm tư của rất nhiều người nên tác giả thậm trí còn "nghi ngờ" nó là của riêng mình :)
      Đó cũng chính là hình ảnh & một sự liên quan nhất định nào đó của bài hát và cuộc sống của những con người như chúng ta...

      Xóa
    2. http://img.blog.zdn.vn/16771068.jpg

      Xóa
  3. Nhất định hồi đó QT nghe với ai rồi.
    Nhưng chừ LC nghe cũng thấy da diết lắm.
    Gần tới 14-2 rồi. QT có vấn đề nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chik rồi. LC đang ở trong nhà chị Ong. Đang kiểm tra cái Blog mà quên thoát. Hix! Coi như để y rứa vậy.

      Xóa
    2. Nàng sẽ không nói đâu...
      Tôi ngóng chờ ngày hôm qua.
      :)
      Em nghe với anh ba lần rồi á!
      Chừ để anh ngồi mình với " Tôi của ngày hôm qua" hỉ?

      Xóa
    3. Ngày hôm qua, tất cả những rắc rối của tôi đều đã xa vời
      Giờ trông như thể nó lại về ở đây
      Ôi tôi tin vào ngày hôm qua
      ...
      LC Smile đoán "trúng phóc" luôn :)

      Xóa
  4. Xin hỏi: anh đã hát cho ai nghe chưa ạ? :) Hay là chỉ nghe thôi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày hôm qua, tất cả những rắc rối của tôi đều đã xa vời
      Giờ trông như thể nó lại về ở đây
      Ôi tôi tin vào ngày hôm qua

      Bất chợt, tôi không bằng phân nửa của mình như tôi lúc trước
      Có một chiếc bóng bao trùm lấy tôi
      ÔI ngày hôm qua đến bất chợt

      Sao nàng phải đi, tôi không biết, nàng sẽ không nói đâu
      Tôi nói có gì đó không ổn, giờ tôi ngóng chờ ngày hôm qua

      Ngày hôm qua, tình yêu như một trò chơi dễ dãi
      Giờ tôi cần một nơi để trốn tránh
      Ôi tôi tin vào ngày hôm qua

      Sao nàng phải đi, tôi không biết, nàng sẽ không nói đâu
      Tôi nói có gì đó xảy ra, giờ tôi ngóng chờ ngày hôm qua

      Lời nhứ vậy,giai điệu như thế,ai cũng có thể cảm nhận & "thấm" tới tận đáy trái tim mà Lộc Vừng

      Xóa
    2. Hihi. Nói vậy thôi. Em tin chắc ai đã một lần nghe bài này, sẽ muốn nghe thêm nhiều lần nữa.
      Em thì ấn tượng với nhiều bài của The Beatles.
      Và cũng có kỉ niệm rất ngộ với bài này đấy nhé.

      Xóa
    3. Kỉ niệm rất "ngộ" chắc khác với "ngố" nhỉ Lộc Vừng :) Hy vọng có khi nào được nghe hoặc xem Lộc Vừng chia sẻ

      Xóa
  5. đã lâu không sang thăm QUỲNH TRANG
    hôm nay sang thấy em đang vui...nghe bài ca...
    Chúc em hoa nắng anh trao
    Phong lan trà bạch lời chào ngày xuân
    Chúc em tốt đẹp muôn phần
    Cuộc đời là một mùa xuân tươi hồng!

    Trả lờiXóa
  6. ND sang thăm bạn,ND không biết ngoại ngữ nên chỉ nghe nhạc nhưng không hiểu gì cả,hihihi.....chúc bạn ngọt ngào yêu thương ngày lễ tình nhân và đón tết AN LÀNH,HẠNH PHÚC bên gia đình QUYNHTRANG bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì mình nghe khi xem bộ phim cùng tên Yesterday,lại được nghe thuyết minh nữa nên cảm nhận được Ngọc Dung à.
      Cảm ơn bạn vì những lời chúc ngọt ngào nhân dịp xuân về

      Xóa
  7. Đôi khi lắng nghe một bản nhạc, đọc lại một câu thơ cũ bỗng dưng thấy cảm xúc trôi dạt ở phương nào í. Nhất là những cảm xúc từ tình yêu luôn là bất tận mà k thể đong đếm được QT nhỉ. Tớ chúc cậu một mùa Valentine ấm áp, yêu thương bên gia đình nhé. Chúc sinh nhật 16.2 với nhiều điều tốt lành >:D<

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LG với những lời chúc ngọt ngào mang hơi thở của mùa xuân.Chúc cô giáo vạn sự như ý trong cuộc sống & sự nghiệp trồng người của mình.

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Cảm ơn Hồng Anh.Hôm nào rảnh thì cà phê nhé :)

      Xóa
    2. Hôm nào rảnh anh chị gọi em " tụ tập" với nhé. Alo trước vài giờ là em có mặt :D

      Xóa
    3. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy nhỉ:)

      Xóa
    4. Không chỉ là hấp dẫn mà còn trên cả mong đợi ấy chứ. Chị HA còn hẹn tớ là k say k về cơ mà :D

      Xóa
    5. Tớ sẽ cố gắng không say
      Để cho có vị nhờ tay đưa về
      :)

      Xóa
    6. Tớ sẽ cố gắng không say
      Để cho có vị nhờ tay đưa về
      :)

      Xóa
    7. :)) :)) Yên chí đi - Nếu cậu và chị Hồng Anh "hẹn hò" với tớ... tớ sẽ thủ sẵn mấy liều De-booze thì chưa biết chừng có khi cậu phải nhờ tớ và chị Hồng Anh đưa về cũng nên =)) =))

      Xóa
    8. Giờ mới thấy hẹn đi càfê.Mà LG và QT cậu tớ thế thì QT phải gọi chị HA đi nhé.

      Xóa
    9. Giờ chị qua bên kia rồi nên chúng ta chỉ được thưởng thức cafe NGÓ thôi :D. Em biết cái bạn QT từ hồi bên Yahoo Blog cơ. Ngày ấy cứ tưởng " nàng" í là gái nên cứ cậu cậu, tớ tớ rồi sang " buôn dưa lê" ...sau này cô bạn Tigôn Tím nhắc nhở em mới biết nhưng mà k quay sang gọi là anh được nữa. Giờ mà chị bảo QT gọi chị bằng chị thì em LỜI to nhưng QT e là gặp bão giữa mùa xuân chứ chẳng chơi =))

      Xóa
    10. Mời chị lớp trưởng
      Làm tách cà phê
      Nâu nóng Ban mê
      Hay Trung Nguyên nhé
      Này Linh Giang bé
      Đen ĐÁ không đường
      Lát nữa đến trường
      Không còn buồn ngủ
      Hãy cho ông chủ
      Loại đặc biệt nghe
      Thêm cả "lát xe"
      "Pu na cho nô"...NGON NGON QUÁ
      :) :) :)

      Xóa
    11. Cảm ơn cái món cafe ngó của cậu. Ơn giời tớ chả nghiện ngập cà phê cà pháo nên nghe tên mấy loại này cũng dửng dừng dưng thôi :D cậu cứ mái thoải ngồi nhâm nhi đi, hay tớ rủ TGT qua uống và chém gió cùng QT nhé :))

      Xóa
  9. xếp lại mọi chuyện vui buồn năm củ, chúc bạn năm mới bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://youtu.be/zddOQMvgQFI
      CẢM ƠN MẪN.CHÚC MỘT NĂM MỚI NGẬP TRÀN HẠNH PHÚC & MAY MẮN

      Xóa
  10. Trong những thời khắc thiêng liêng của năm mới, tớ chạy qua gõ cửa nhà cậu gửi vài lời trân quý :x :x :x
    Cung chúc tân niên - Vạn sự bình yên - Hạnh phúc vô biên - Vui vẻ triền miên - Kiếm được nhiều tiền - Sung sướng như tiên - Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua - Phúc lộc đưa nhau đến tận nhà - Vài lời cung chúc tân niên mới - Vạn sự an khang vạn sự lành.
    [color="red"] HAPPY NEW YEAR [/color]
    http://file.vforum.vn/hinh/2015/01/xuan-at-mui-10.jpg

    :)) :)) :)) Lì xì nữa nhé

    http://baodansinh.vn/Images/2015/02/06/tiet-kiem-chi-phi-de-thuong-tet-cho-nguoi-lao-dong1423196671.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://youtu.be/LKM4OUdcgqU
      CHÚC MỪNG NĂM MỚI LINH GIANG.
      CHÚC CÔ GIÁO MỘT NĂM MỚI TRÀN ĐẦY HẠNH PHÚC & MAY MẮN TRONG CUỘC SỐNG,GIA ĐÌNH & SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI

      Xóa
    2. Năm mới góp thêm với cậu cho đủ bộ KHÚC XUÂN nhé

      http://youtu.be/vHdBkyMU8nM

      Xóa
    3. Thảo nào người ta có cau "Ngon lành cành đào".Hôm nay tớ mới biết,cảm ơn cậu nhé!

      Xóa
    4. Cậu thật là...[color="red"] NGỠ CÁNH ĐÀO[/color] chứ ai bảo là [color="Blue"]NGON LÀNH CÀNH ĐÀO [/color] :))

      Xóa
  11. Trả lời
    1. Hôm nay ăn Tết Nguyên Tiêu
      Chúc Mừng Năm Mới - Mọi Điều Như Mơ

      Xóa
  12. Đầu xuân anh tặng bông hoa
    Chúc vui chúc khỏe yêu đời tình xuân

    Trả lờiXóa
  13. mọi thứ đều như mới hôm qua thôi. vui bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  14. http://images.danviet.vn/Uploaded/Auto/05_04_tet-thanh-minh-va-tuc-tao-mo-cua-nguoi-viet_69c4bb071bef45a7904bcdc09d5c8d1c.jpg

    Mời cậu món bánh truyền thống nhân tiết thanh minh...Sài đi rồi ra entry mới đi nhé :D :-*

    Trả lờiXóa
  15. Bằng Lăng Tím mong đến Tết quá !!!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube
bằng cách dán thẳng link vào comment, không cần dùng thẻ