CHINH PHỤC

Không dưới 2 lần ,mình đã từng chinh phục TỨ ĐẠI ĐỈNH ĐÈO ở miền Tây Bắc Việt Nam... Đó là đèo Pha Đin trên tuyến đường 6 lên cứ điểm lòng chảo Điện Biên Phủ "chấn động địa cầu" ở thế kỉ 20;Đèo Ô Quý Hồ hoang dại,cổng trời tại thành phố nhỏ Sapa mù sương đong đầy kỉ niệm; Là Mã Pì Lèng,con đèo đẹp như mơ trải dài trên con đường Hạnh Phúc của Hà Giang trong mùa hoa Tam Giác Mạch-quê hương của vua mèo Vương Chí Sình;Hay đèo Khau Phạ quanh co trong biển lúa vàng trải khắp những khu ruộng bậc thang lưng chừng núi,đưa ta lên tới Mù Căng Chải tít tắp ngày nào...
Mình cũng có may mắn tới tận mũi Cà Mau,nơi tận cùng phương nam,hay đặt chân trên đỉnh cột cờ Lũng Cú-địa đầu phía Bắc của Tổ Quốc hôm nào với những cảm xúc rạo rực dâng trào trong tiếng phần phật của lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió...Rồi những phút giây ngạo nghễ rảo bước trên Vạn Lý Trường Thành của đất nước Trung Hoa...

Mơ cũng nhiều,đi cũng không ít,khó khăn nguy hiểm cũng đã từng...nhưng có lẽ bản thân mình cũng hiểu được mình hơn sau khi chinh phục NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG - Phan Xi Păng 3143m

Fansipan

Mình rất thích cách gọi này.Nó là từ ghép của 3 từ: FAN-SI-PAN.Nó là nơi có những hòn đá chênh vênh trên lưng chừng trời,là nơi mà các "fan" trong những người đi phượt "si" tình, nơi mà khi "hạ cánh" ta thấy mình như vẫn đang bay cùng tất cả những gì đã trải qua và cả những điều đang tới ...

Ở mỗi một nơi khi lần đầu đặt chân đến,mình thường cố gắng "vươn dài cánh tay" để chạm vào "nối nhớ"-nơi khởi nguồn của những đam mê,và ước mong chinh phục...Cũng là để thầm nói rằng VƯỢT QUA CHÍNH MÌNH  là điều khó khăn nhất.Điều mà có một thời mình ngỡ không thể vượt qua...

Nhận xét

1. Em cũng đc đi tuyến này rồi mà sao k ấn tượng với đèo nhỉ?Chắc là do say xe hay tại chỉ thik hoa và mây nên hổng ngăm đèo. Chừ ngắm qua lăng kính QT vậy. Tuyệt!

1. Trải nghiệm là khác nhau ở mỗi chuyến đi,thật khó mà so sánh. Trong tiềm thức,QT đã mơ thấy một ngày nào đó mình đặt chân lên NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG.Không ít lần loanh quanh trên đèo Ô Quý Hồ-nơi cổng trời dẫn tới đỉnh Fansipan hay đứng trên đỉnh Hàm Rồng mà ngóng về nơi xa ấy...
      Cảm xúc vỡ òa khi chạm tay vào biểu tượng trên đỉnh Fansipan-nơi gặp gỡ của đất trời...Bao mệt nhọc tan biến,niềm tự hào trào dâng trong mỗi trái tim những con người đã đến đây, cho dù chúng tôi không phải là những người đầu tiên đến & chạm vào một biểu tượng thiêng liêng này...
      Tuyệt vời LC Smile à,hãy đi & trải nghiệm chinh phục bằng đôi chân & trái tim dũng cảm của chính mình

2. Nam nhi có khác. Em thì thik chút bồng bềnh quanh co hay mềm mại của mấy đụn mây thôi.:)

3. Híc,cái từ "bồng bềnh" của LC Smile dùng thật là hấp dẫn... Khi mà đặt chân lên đỉnh Fansipan.,chắc không chỉ có mình mà tâm hồn ai cũng 'bồng bềnh" thế đó LC...phải chăng là độ cao,cũng có thể do bị "cảm' bởi những đám mây bồng bềnh trôi ...dưới chân mình,hay là những ý nghĩ đang "trôi" về nơi xa ấy...
      Hay thật là hay cái từ "bồng bềnh"! Nhớ cái cảm giác một ngày QT trở về nơi sơ tán của tuổi thơ,đến những nơi lớp học cũ,những khúc sông còn mãi những kỉ niệm xưa,cây cầu nhỏ bắc qua sông tới sân bóng đá đầy những cây vải bao quanh,chân cột điện nơi những người bạn tuổi thơ in bóng...lúc đó mình cũng "bồng bềnh" LC Smile à :)
      Bồng bềnh ...

4. Dạ. Khi nào a lái chiếc Win của anh vào đây chở e đi chơi với. Lên đỉnh Bà Nà chỉ cao có 1200m. Em nhớ k biết đúng k nữa. Coi thử với độ cao thâm thấo ấy có e ngồi sau anh có bồng bềnh hông hen?Cười!

5. Híc,:)
      Đọc xong đã thấy "bồng bềnh" rồi LC Smile à...
      Nhớ là đã "hẹn" đấy nhé!

2. Sớm nay LG đã đặt chân lên mảnh đất Thèn Chu Phìn là xã nghèo cách biên giới Việt Trung 7km của huyện Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang. Đường đi quanh co, dốc núi cheo leo nhưng k ngăn nổi bước chân ta đi...trong giá lạnh, sương giăng trắng mờ bên sườn núi, đây đó những cây đào trổ hoa sớm giữa ngày đông...nhìn những ánh mắt cuả bầy trẻ vùng biên ...thấy mình có một sự trải nghiệm vô cùng thú vị QT ạ...sẽ có 1 ngày tớ sẽ phấn đấu chinh phục Fanxipan như cậu :x

1. Đó cũng là những trải nghiệm của QT của 10 năm trước,và của cả chuyến đi hồi đầu năm để tới HÀ GIANG...Những đứa trẻ với đôi má hây hây đỏ,những cặp mắt đen tròn lấp lánh như vì sao,những bước chân trần chạy trên mặt đường còn nhiều sỏi đá,cả những đứa bé chỉ mặc áo không quần ...ùa tới để nhận những món quà chia sẻ của những du khách có dịp ghé lại bên đường...Chúng hồn nhiên,thơ ngây,không chút vẩn đục bởi chút bụi bậm của kinh tế thị trường...
      Vài bộ áo quần không còn mới,mấy thùng mì tôm,vài gói kẹo bánh,mấy chồng vở viết...chỉ là những món quà nhỏ xuất phát từ tình cảm "người với người sống để yêu nhau"
      Thỉnh thoảng xem những phóng sự hay Clip nói về trẻ nhỏ vùng cao hay những trường học nội trú trên VTV càng cảm kích hơn những tấm lòng hảo tâm của những con người biết chia sẻ đến từ mọi miền đất nước...không hào nhoáng,chẳng cần tung hô...cứa nhẹ nhàng làm theo cái tâm & khả năng của mình có ...để mà phòng ngủ nội trú không bị gió lạnh lùa,để có một tấm chăn ấm,một bữa cơm không chỉ toàn rau...
      Lúc nào có dịp,cậu hãy leo Fansipan và hiểu hơn những người H mông chăm chỉ khi học đồng hành cùng đoàn leo núi với vai trò dẫn đường & hộ tống
      Tuyệt vời - tình cảm của những con người!

2. QT à! Chuyến đi này đối với LG là một sự trở lại thật sự bất ngờ và đầy ngẫu hứng, tớ muốn trở lại nơi này trước khi quyết định mời bố mẹ mình đi thăm lại nơi họ đã dành gần hết tuổi thanh xuân cống hiến cho mảnh đất địa đầu tổ quốc này...Có những khoảnh khắc cảm thấy mình không đủ sức để “chịu đựng” những cung đường quanh co, gấp khúc nhưng khi mà mọi lo âu đã lắng xuống…bỗng thấy cảm xúc vỡ òa trong sự yêu thương chia sẻ, thấy bước chân của mình như mạnh mẽ, cứng cáp hơn khi bước đi trên mảnh đất được gọi là “phên dậu của tổ quốc” trong sự yên bình, tĩnh lặng của thiên nhiên >:D<

Tớ đã đọc ở đâu đó câu này: “Con người giống như cửa sổ kính nhuộm màu. Họ bừng sáng và lấp lánh khi trời nắng và sáng sủa; nhưng khi mặt trời lặn, vẻ đẹp thực sự của họ chỉ lộ ra nếu có ánh sáng từ bên trong” vì vậy tớ cũng chung cảm xúc như cậu, sự thiện nguyện cần được bắt đầu từ trái tim. Với tớ, chỉ cần những tấm lòng được chuyển đến đúng nơi cần đến trong chính những chặng đường mình sẽ đi qua là hạnh phúc lắm rồi, bởi tớ hiểu rằng nỗ lực của một người tốt vô danh cũng như mạch nước ngầm sâu dưới đất, thầm lặng làm mặt đất xanh tươi…Tớ và bạn bè muốn “làm nhiều hơn là chỉ có mặt, muốn giúp đỡ nhiều hơn là chỉ quan tâm”…. bằng tất cả những gì tử tế nhất :D :D - Đôi dòng tâm sự với QT trong một sáng mùa đông hình như…không lạnh :x :x :X

3. Fansipan thực ra đã nằm trong kế hoạch chinh phục của cá nhân QT từ lâu rồi.Nhưng khi đọc bài của Thạch Nguyenviet bên blog "10C Family" thì điều này càng thôi thúc mình phải lên đường. Rồi các comment của Bộ đội Cụ Hồ,Giai nhân Tuyên Quang về những khó khăn vất vả của những chặng đường tương tự khi theo bước chân của những liên đoàn địa chất hay những đoàn quân đi xây dựng đường tuần tra biên giới càng chồng chất thêm những "thử thách" mà mình muốn vượt qua để vượt qua chính mình...
      Khi chạm tay vào biểu tượng của nóc nhà,mình cũng đã nghĩ đến rất nhiều người bạn,đến cả "10C Family" trong tâm hồn mình cũng ngân vang lời ca trong bài hát TRƯỜNG CA BẾN TRE

4. Chinh phục bất cứ một sự khó khăn nào luôn đem lại cho người ta một niềm vui sướng thầm lặng phải không QT :-? :-? và chinh phục một ngọn núi cao nhất Đông Dương nhất định là phải hạnh phúc hơn chinh phục hàng ngàn quả đồi thấp...Vì thế tâm hồn ngân vang cũng đúng thôi :)) :)) - Chia sẻ cảm xúc này với cậu nhé

5. Đúng vậy LG :)
      Những "ngọn núi",quả đồi,dốc đứng cheo leo...có thể hiểu theo cả nghĩa đen & nghĩa bóng.Khó có thể so sánh những cảm xúc khi đặt chân đến đó,chinh phục được "nó".
      Đêm cảm xúc khi chạm tay vào biểu tượng của nóc nhà Đông Dương trên đỉnh Fansipan với độ cao 3143m với cảm xúc khi đứng trên đồi Lê NIn nhìn về thành Mạc Tư Khoa,hay lúc rảo bước trên cây cầu khóa tình yêu trên sông Von Ga ...thì thập là khập khiếng,nhất là đó là khi lần đầu tiên mình đặt chân tới...
      Dù sao cậu cũng "hiểu" & đã chia sẻ với những gì mà tâm hồn mình đã ngân vang...Thanks! :)

6. LG: không vào nhà bạn được nên mình gửi lời cảm ơn chia sẻ của LG ở đây nhé. (vì mình không trả lời comment cho entry ấy). Em mạn phép chủ nhà tí ạ.

7. @ Lộc Vừng:Khi đọc entry đó của Vừng, mình cũng day dứt quá, trong trái tim người mẹ tình yêu dành cho con không giống bất kỳ điều gì trên thế giới này...Tình yêu của mẹ thách thức tất cả những gì cản đường nó...Hãy nhớ về con theo cách của mình LV nhé. Chúc cả nhà Vừng luôn vui khoẻ, HP... sắp tới ôn ổn về thời gian nhất định mình sẽ mở cửa để đón đằng í sang chơi...chuẩn bị tinh thần "Xông nhà" đấy :)

@ QT: Đang mềm tay và bon miệng... tớ cũng mượn sân nhà cậu mà com với Vừng một tí :))

8. Hãy coi đây là EXCEL LONDON,nơi vừa diến ra cuộc thi hoa hậu thế giới 2014.Sự có mặt của 2 bloger mà tớ vẫn hâm mộ cũng là một "ưu ái" đấy chứ.

9. Mình sẽ "xông" liền.:)). Lâu rồi cũng không thấy chị Phù Thủy hạt mít nữa.
      (p/s:lại mượn sàn "cát -gót" của bác Quỳnh Trang một tẹo)

10. :D Đánh dấu bản ghi nhớ này LV nhé. Mít vẫn loanh quanh ở đây và chạy lòng vòng ở FB nữa, LV cứ qua sau nhà mình hoặc sang Blog của anh Khung... sẽ gặp Mít cưỡi chủi và mộng mơ ở đó đấy :)) :))

11. http://tv.zing.vn/video/Zing-News-Ret-am-1-do-C-bang-gia-phu-trang-Fansipan/IWZAEUIO.html
      Rét dưới không độ C ,Fansipan 3143m tuyết phủ & băng giá...Tiếc hùi hụi,chả biết may hay không may bởi gần 1 tháng trước mình đã tới nơi này...

12. :-? :-? Hôm trước thấy anh MN nói có nhiều người lên đến 2800 đã phải dừng bước nên nếu đi vào thời điểm này chắc cậu sẽ bị đông cứng chứ chả chơi :)) mà như thế thì làm sao chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hùng vĩ của Fansi, làm sao được ngắm bạt ngàn đỗ quyên đua nở...vậy nên phải coi là may mắn chứ :D

Tặng cành hoa báo xuân cho khỏi tiếc nhé

13. Anh Minh Nguyễn tính cẩn thận,chu đáo nên luôn "chốt hạ" của đoàn phát biểu thế là chuẩn.
      Có thể là may thật,vì nếu thời tiết này các nhà quản lý không cho leo núi vì lý do an toàn.Chứ còn nếu cho đi,chắc QT sẽ đi,bởi dó chính là "mầu sắc cuả sự khác biệt" cho niềm đam mê chinh phục này

14. Fansi không phải là nơi để thể hiện sức mạnh, mà là nơi để thử thách sức bền và lòng kiên định...nhưng đi vì[color="Blue"] Màu sắc của sự khác biệt và để đánh dấu "tên mình trên đời" [/color] thì tớ đang tự hỏi đây có phải là hành trình của người 20 tuổi không đây :D :D

15. "Hãy nhớ mãi nhớ mãi khi hai mươi hai mươi..."

16. "Sẽ nhớ mãi nhớ mãi, khi hai mươi hai mươi,
      Toàn là niềm vui trong lòng
      Sẽ nhớ mãi nhớ mãi, ước gì
      Được sống mãi tháng năm mộng mơ... " - Hình như lời của bài này đã thành tiêu đề của nhà 10C Family QT nhỉ

3. Dốc Pha Đin chị gánh anh thồ
    Đèo Lũng Lô anh hò chị hát

Chúc mừng anh có chuyến chu du đỉnh núi cao nhất của VN mình (~_~)

1. Hic,:)
      Nhìn thấy ly cà phê mà phát thèm.Nhớ như in cái cảm giác xôn xao khi ở điểm dừng chân 2800m lúc đêm về.Tất cả tối om,không điện,chỉ có nến,đèn pin.Sương mù lùa qua khe chui vào lán ngủ,gió hú ù ù từng cơn không ngớt.Cứ 10 người 1 phản lớn vừa làm chỗ ăn,vừa là chỗ ngủ.Ăn xong,là sinh hoạt văn hóa văn nghệ mò trong bóng tối,có cả những điệu nhẩy bốc đồng của tụi trẻ.Rồi dàn đồng ca của những tiếng ngáy,tiếng cười rúc rích không nín được và vờ òa...
      Mọi người đang chìm dần vào giấc ngủ sau ngày thứ nhất mệt nhọc,bỗng bị "đánh thức" bởi mùi cà phê thơm lừng ở phòng bên cạnh...xôn xao,nhao nhao hỏi cảu ai...để xin tí!
      Ôi thèm quá cà phê nơi lưng chừng trời ...2800m,về đêm
      Cảm ơn Bạch Dương

4. Cảm giác khi đã chinh phục thật thú em nhỉ -
    Chiều vui vui nhé -

1. Thưa anh TRAN MINH LE
      Gọi là chinh phục cũng đúng,nhưng có lẽ chuẩn nhất là vượt qua chính mình anh à.Khi vượt qua tunýgf mốc 1600 m;2200m;2800m mọi người chuyển từ trạng thái háo hức,mệt mỏi,hào hứng,tự hào...để rồi lên đến 3143 m thì thực sự "ngạc nhiên" với chính mình!
      Cảm xúc khó tả lắm khi chạm tay vào biểu tượng Fansipan.Một trải nghiệm tuyệt vời!
      Cảm ơn anh đã ghé thăm & chia sẻ.

5. chúc bạn nhiều niềm vui nhé.

1. "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui..." :)
      Cảm ơn Mẫn,niềm vui có lẽ chính là động lực để con người ta vươn lên!Niềm vui có thể do chính mình tạo ra,cũng có thể do bạn bè,gia đình mang tới...
      Thật may mắn,QT có những chuyến đi tới nhiều miền quê của đất nước.Ở mỗi một nơi mình được cảm nhận,hòa đồng với cuộc sống & con người ở đây.Ngay trong hành trình chinh phục Fansipan này,QT có thêm một "gia đình" thật tuyệt vời làm sao,các thành viên đến từ nhiều miền quê trong cả nước,có nhiều lứa tuổi,thành phần khác nhau...Người là công chức,viên chức,có bé là sinh viên...mọi người "kết dính" với nhau thật tự nhiên trong cả hành trình.Lôi suối,băng rừng,leo đèo,trượt dốc...tất cả đều sẵn sàng chìa đôi tay mình ra để cùng nhau vượt qua những thử thách trên con đường tới đỉnh vinh quang...Tất cả cùng vỡ òa trong niềm vui của những người chiến thắng...
      Khoảnh khắc đó là niềm vui bất tận cho hôm nay,cho ngày mai,cho muôn ngày sau...

6. Thăm em -hôm nay niềm vui mới của em là gì nhỉ -có thể bật mí cho anh biết được không em ơi

1. http://youtu.be/0VaCKrb8hmc

ĐƯỜNG ĐẾN NGÀY VINH QUANG ..."gậm nhấm" một niềm vui của những trải nghiệm cho ngày chinh phục Fansipan - nóc nhà Đông Dương

2. http://resources.cungmua.com/Product/cm_b34631.jpg

7. Chúc mừng anh có chuyến tham thật thú vị.....Ngày cuối tuần thật vui nhiều thương yêu & hp nhé anh

... http://i.myniceprofile.com/1369/136971.gif

1. Hic, :)
      Trước khi lên đỉnh Fansipan mình cũng tìm hiểu nhiều về hành trình cũng như những gì "đặc biệt" quanh nóc nhà Đông Dương đó.Qua các trang mạng,bài viết của các cá nhân,tổ chức,công ty du lịch...thì chưa thấy ai nói tới đêm trăng trên đỉnh Fansipan. Mình chợt nẩy ra ý sao không gặp gỡ chị HẰNG NGA trên đỉnh Fansipan vào một đêm rằm trung thu rước đèn ông sao ở lưng chừng trời nhỉ,có lẽ nó sẽ thật lung linh & tuyệt vời lắm đây :).Hiện nay người ta đang gấp rút xây dựng tuyến cáp treo từ Sapa lên đỉnh Fansipan,cũng có thể một công ty du lịch nào đó đang "ấp ủ" một đêm vui trung thu "đọc đáo" như vậy rồi...khi đó QT mời cả HẰNG NGA nữa nhé :)

8. Phải nói là QT có được những sự may mắn khi ở môi trường mà đồng nghiệp,bạn bè...không chỉ là những người "đồng hành" trong công việc.Những phút giây bên ngoài công việc chuyên môn,mình cũng vẫn có những người đồng nghiệp,đồng môn,đồng chí...Điều đó tạo ra những cảm hứng,động lực để mình vươn lên trong cuộc sống đầy rẫy những khó khăn & cám dỗ này.
    HỒNG CHIẾN & TÂY NGUYÊN bọn mình sẽ giao lưu nhé,khi có dịp tới thăm lại Tây Nguyên.Có lẽ là năm 2015 này,khi "10C Family" lại bắt đầu một chuyến đi thường niên đến những miền địa danh nhân kiệt trên quê hương Việt Nam mỗi dịp hè về...

9. Chúc mừng bác Quynh Trang đã được lên đỉnh (Fan si pan) và vượt được qua chính mình ! Thật tuyệt với ! Sóc nâu chắc không dám nghĩ đến việc chinh phục này ! :)

1. Đã là Sóc
      Sợ gì đâu
      Chẳng bao lâu
      Cáp treo có.
      Ngày không gió
      Sóc nâu leo
      Tí tẹo teo
      Là lên đỉnh

2. Đúng đấy, Sóc nâu chờ bao giờ có cáp treo thì leo luôn lên đỉnh cho đỡ mệt bác QT nhỉ ! :)

3. :)
      Tất nhiên lúc đó chắc không còn thấy cải cảm giác "chinh phục" ,hoặc chẳng hát được bài ĐƯỜNG TỚI VINH QUANG của ban nhạc Bức Tường,dù rằng SN cũng đặt chân lên đó,Fansipan 3143m

10. CHÚC MỪNG CẬU SÁNG MẮT SÁNG LÒNG
    TRÈO LÊN ĐẾN ĐỈNH VẪN NHƯ KHÔNG.
    TAY...THÌ VƯƠN THẲNG LÊN CÒ SÚNG.
    MIỆNG LẠI CƯỜI TƯƠI ĐÓN CHỊ HẰNG.

1. http://2.bp.blogspot.com/-oixTWzTjVCE/VI-_Dwsjy6I/AAAAAAAAIFQ/CGTdTLeruho/s1600/IMG_20141216_1.png

"Mỗi ngày 4 lần,mỗi lần 1 giọt...nhỏ vào con mắt đã phẫu thuật" và điều này cũng vẫn được thực hiện ngay trên đỉnh Fansipan khi tớ vẫn đang vỡ òa trong cảm xúc...Lúc ấy tớ còn thì thầm "nguyện ước" cầu sự may mắn cho đôi mắt , cho sức khỏe của mình & những người thân ở nơi giao hòa của đất trời...
      Không biết Hong Anh có tin không,ở trên 3143 m hôm đó,thỉnh thoảng ông mặt trời vượt qua những đám mây để chiếu những tia nắng rực rỡ dưới chân những người đã chinh phục nóc nhà Đông Dương vào đầu sớm mai này...
      Với chị Hằng,có lẽ một đêm rằm nào đó mình sẽ trở lại khi có cáp treo từ Sapa qua Fansipan Hồng Anh à ,hay là "10C family" chúng mình sẽ tổ chức một bữa tiệc kí ức tuổi thơ trên Fansipan nhỉ,có lẽ đó cũng không phải là 1 ý tưởng tồi

11. Chúc mừng QUYNH TRANG lên đỉnh cao của Vinh quang và Chiến thắng,Có nhiều tâm sự giãi bày và"gặt hái"được nhiều "chiến lợi phẩm"!

1. Híc :)
      Xem ra Thanhphi thích dùng từ cho vào nháy nháy ra phết.Đúng là QT đã "vươn dài cánh tay" để chạm vào "nối nhớ"-nơi khởi nguồn của những đam mê,và ước mong chinh phục...
      Vượt qua 36 ngọn núi trong khoảng 20 giờ leo đèo, lội suối,vượt núi,băng rừng ...đựt chân lên điểm cao 3143 m quanh năm mây mờ bao phủ,chạm tay vào nóc nhà Đông Dương ...điều đó mang lại niềm vui bất tận & sự tự tin cho QT khi đã vượt qua chính mình
      Quả thật QT cũng chả biết gặt hái thì chả biết bao nhiêu là đủ,chiến lợi phẩm bao nhiêu thì thừa :),nhưng ngọn lửa của những đam mê & ước mong chinh phục vẫn còn rực cháy trong tâm hồn QT

12. Chinh phục xong có ngay một căn nhà mới anh ạ. :)

1. Căn nhà "Hồng như màu của bình minh" và chữ thì bé tí như chân con kiến gió...tớ tuyền phải giương mục kỉnh để soi mấy cái dòng comment and reply đấy LV ạ :D

2. OK. Đúng là chữ bé thật. :)

3. "Người sao của chiêm bao là vậy" LG & LV à :)

13. http://1.bp.blogspot.com/-U6Dq7NY_BUc/VJEpwaVZxMI/AAAAAAAAIGA/SShljITpEhE/s1600/ca%2Bdoan.jpg
    Những thành viên của "ngôi nhà mới" đây này Lộc Vừng :) Đến từ nhiều miền quê,thuộc nhiều lứa tuổi,đủ mọi thành phần,cùng chung một niềm đam mê & ước vọng chinh phục...Cùng "nắm tay" nhau để băng rừng,vượt suối,leo đèo,trượt dốc,vươn tới cái đích của "một chặng đời" Fansipan 3143m, để "ta đứng đây mắt nhìn 4 hướng,trông lại hôm nay trông tới mai sau,trông bắc trông nam trông cả địa cầu..."
    Một chút "bồng bềnh" bởi cảm giác trên cao vẫn chưa dứt LV à :)
    Thật ra, chinh phục Fansipan cũng không khó bằng lúc mà LV vượt trùng khơi ra với TRƯỜNG SA ngày nào với đầy rẫy những "rủi ro" trong mịt mùng sóng biển...đó mới là điều đáng khâm phục nhất.

1. Ôi, anh vẫn nhớ entry ấy sao? Hì. Em cũng lên đến đỉnh Fansipan rồi đấy, nhưng từ mấy năm trước rồi.
      Hơn cả 'bồng bềnh", là cảm giác "lên mây". :D
      Ra Trường Sa thì cũng "bồng bềnh", nhưng là bồng bềnh của sóng và gió, bồng bềnh của những cơn say sóng cảm giác trôi cả ruột ra ngoài. Mỗi cái bồng bềnh đều có cái hay riêng của nó anh ạ.

2. Lộc Vừng,cậu đi không ít,đọc cũng nhiều....cậu có thấy thiêu thiếu một cái gì đó trên Fansipan 3143m không? Lá cờ Tổ quốc chẳng hạn!

3. Ô, năm trước em lên đó thấy có cờ Tổ Quốc mà.

4. 2200m; 2800m;3143m đâu có thấy LV,chỉ có những lá cờ mà "Fansipanter" mang theo thôi

14. Quỳnh Trang ơi -chúc mùa giáng sinh vui vẻ nhé -
    Viết bài mới đi nào

1. Cảm ơn lời chúc mùa giáng sinh tới sớm của TRAN MINH LE
      Đêm nằm ngủ tại điểm cao 2800m,nhiều làn QT sờ lên 2 vai của mình để kiểm tra lại xem sao mình đeo cả ba lô đi ngủ :).Hóa ra đấy là cảm giác còn lại sau cả ngày đeo balo vượt suối ,băng rừng,trèo đèo,trượt dốc...
      Vậy nên,sẽ có bài mới chứ TML,nhưng để thoát ra những cảm xúc vẫn còn chưa nguội này nhé :)

2. Vậy giáng sinh thật vui rồi tìm cảm xúc viết bài mới nhe

Nào các anh em
      Cùng nhau "tới" nhé
      ...

15. Chúc QT một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc - chúc một năm mới mạnh khỏe và thành công

1. Tìm mãi chả thấy có cái "blog card" nào đẹp & ý nghĩa để tặng lại Linh Giang :)
      Noel đang đến,năm mới cận kề,chúc LG vạn sự như ý ... đêm nay nếu có thể chạy về nhà thờ đá Kim Sơn để tham gia hành lễ trong thời khắc thiêng liêng nhất...mừng ngày chúa sinh ra đời

2. Hey!
      Thứ nhất: Không cần khách sáo như thế :D
      Thứ hai: Chắc chắn sẽ đi nhà thờ rồi... đi để biết mình đang SỐNG và đi để xem có TÓM ĐƯỢC AI CÙNG VÀO GIÁO ĐƯỜNG k chứ :))

3. Học sinh cô túm ở trường
      Phụ huynh tóm ở giáo đường cô ơi
      Lúc nào chả có "bạn" chơi
      Noel hát khúc à ơi êm đềm...

4. :)) :)) Êm đềm làm sao bằng cái người đang "Tu riệu" trước những ánh mắt ngập tràn sự lo lắng thế kia =)) =))

5. Mọi người sợ hết sâm panh
      Làm sao biết rõ rằng Anh giả vờ
      "Tạo dáng" ảnh đẹp như mơ
      Phút giây hạnh phúc vô bờ Em ơi

6. =)) =))
      Lên non mới biết núi cao
      Uống rồi mới biết rượu ngon thế nào
      Quỳnh Trang hạnh phúc vô bờ
      Diễn hay tạo dáng rượu này quá lâu
      Để cho anh bạn leo cùng
      Đứng bên cái đỉnh mắt nhìn... đăm chiêu

7. Leo rồi tiếc núi chả cao
      Uống rồi tiếc rượu ngọt ngào chẳng say
      Vén mây làm ướt lông mày
      Bàn tay cản gió rừng cây lặng tờ

8. :-? :-?
      Leo Fan rồi bảo chẳng cao
      Hay ta làm chuyến Hi ma lày à (Himalaya)
      8 ngàn mét đã thoả chưa
      Hơn chục đỉnh đấy... cậu xem thế nào :)) :))

9. "dốc NÚI cao cao,nhưng lòng quyết tâm còn cao hơn núi;VỰC sâu thăm thẳm,vực nào sâu bằng ..." :)

16. Wish you, QT,a wonderful and magical Christmas!

1. http://3.bp.blogspot.com/-zuy9hhpJWmU/VJppYN-rsmI/AAAAAAAAIHM/3sz0W4gvu-4/s1600/IMG_43763578561972.jpeg
      Bật sâm banh mừng năm mới nào :)