Hãy yêu thương khi còn có thể

     Lang thang trên mạng tìm một sự đồng cảm , chia sẻ ...tránh đi cái thế giới đảo điên suốt ngày lo cơm áo gạo tiền ...và suốt ngày tiền ...cái thế giới mà người ta nói tất cả các thứ đều có thể mua đựoc , cái gì chưa mua được bằng tiền thì có thể mua ...bằng rất nhiều tiền 

   Hình như vẫn có những cái không thể mua được ấy mà ...(xin phép đăng lại bài viết của một tác giả không quen biết nhưng có cùng cảm xúc)

    Ngày đẹp trời, một cặp vợ chồng khoảng 70 tuổi đến văn phòng luật sư. Họ muốn làm thủ tục ly hôn.
Lúc đầu vị luật sư vô cùng ngạc nhiên, nhưng sau khi nói chuyện với đôi vợ chồng già, ông đã hiểu ra câu chuyện.
    Hơn 40 năm chung sống, cặp vợ chồng này luôn cãi nhau suốt cuộc hôn nhân của họ và dường như chẳng bao giờ đi đến quyết định đúng đắn. Họ chịu đựng được như vậy đến tận bây giờ là vì những đứa con. Giờ con cái đã lớn, đã có gia đình riêng của chúng, đôi vợ chồng già không còn phải lo lắng điều gì. Họ muốn được tự do sau những năm tháng không hạnh phúc. Cả hai vợ chồng đều đồng ý ly hôn.
    Hoàn tất thủ tục ly hôn cho cặp vợ chồng này, với vị luật sư là điều không hề dễ. Ông thực sự không hiểu vì sao sau 40 năm chung sống, đến tuổi 70 đôi vợ chồng ấy vẫn muốn ly hôn. 
     Vừa ký các giấy tờ người vợ già vừa nói với chồng:
"Tôi thực sự yêu ông, nhưng tôi không thể chịu đựng hơn được nữa. Tôi xin lỗi"
"Không sao mà, tôi hiểu..."
Ông chồng già đáp lời.
    Bên bàn ăn một không khí im lặng đến khó xử. Món ăn mang ra đầu tiên là gà quay. Ngay lập ức người chồng gắp miếng đùi gà cho vợ: "bà ăn đi, đó là món bà thích mà". Nhìn cảnh này vị luật sư nghĩ "Vẫn còn cơ hội cho họ". Nhưng người vợ đã cau mày đáp lại: "Vấn đề ở đấy đấy. Ông luôn đề cao mình quá và không bao giờ hiểu cảm giác của tôi. Ông không biết tôi ghét đùi gà thế nào à?"
     Nhưng người vợ không biết, bao nhiêu năm qua, người chồng luôn cố gắng để làm hài lòng bà. Bà không biết đùi gà là món yêu thích của ông cũng như ông không biết bà chưa bao giờ nghĩ rằng ông hiểu bà. Ông không biết bà ghét đùi gà, mặc dù ông chỉ muốn dành những miếng ngon nhất, những điều tốt nhất cho bà thôi.
   Đêm đó cả hai vợ chồng già đều không ngủ được. Sau nhiều giờ trằn trọc người chồng không thể chịu đựng được nữa, ông biết rằng ông vẫn còn yêu bà và không thể sống thiếu bà. Ông muốn bà quya trở lại. Ông muốn nói lời xin lỗi, muốn nói "Tôi yêu bà"
    Ông nhấc điện thoại lên và bắt đầu bấm số của bà. Tiếng chuông không ngừng reo, ông càng không ngừng bấm máy...
    Đầu bên kia bà vợ cũng rất buồn. Bà không hiểu điều gì đã xảy ra sau những năm tháng sống cùng nhau đó, ông ấy vẫn không hiểu bà... Bà vẫn rất yêu ông nhưng bà không thể chịu đựng được cuộc sống như vậy nữa. Mặc cho chuông điện thoại reo liên hồi, bà không trả lời dẫu biết rằng đó chính là ông.
Bà nghĩ "Nói làm gì nữa khi mọi chuyện đã hết rồi. Mình đòi ly hôn mà giờ đâm lao phải theo lao nếu không mất mặt lắm" Chuông điện thoại vẫn cứ reo và bà quyết định dứt dây nối ra khỏi điện thoại.
Bà đã không nhớ rằng ông bị đau tim.
   Ngày hôm sau bà nhận được tin ông mất. Như một người mất trú bà lao thẳng đến căn hộ của ông, nhìn thấy thân thể ông trên chiếc đi-văng tay vẫn giữ chặt điện thoại. Ông bị nhồi máu cơ tim trong khi đang cố gắng gọi cho bà.
    Bà đau đớn vô cùng. Một cảm giác mất mát quá lớn bao trùm lên tâm trí bà. Bà phải làm rõ tất cả tài sản của ông. Khi bà nhìn vào ngăn kéo bà thấy một hợp đồng bảo hiểm được lập từ ngày họ cưới nhau là của ông lập cho bà. Kẹp vào trong đó bà thấy có một mẩu giấy ghi rằng: "Gửi người vợ thân yêu nhất của tôi. Vào lúc bà đọc tờ giấy này, tôi chắc chắn không còn trên cõi đời này nữa. Tôi đã mua bảo hiểm cho bà. Chỉ có 100 đô thôi nhưng tôi hy vọng nó có thể giúp tôi tiếp tục thực hiện lời hứa của mình khi chúng ta lấy nhau. Tôi đã không thể ở cạnh bà nữa. Tôi muốn số tiền này tiếp tục chăm sóc bà. Đó là cách mà tôi sẽ làm nếu như tôi còn sống. Tôi muốn bà hiểu rằng tôi sẽ luôn luôn ở bên cạnh bà.Yêu bà thật nhiều"
    Nước mắt bà tuôn chảy. Bà cảm thấy yêu ông hơn bao giờ hết. Bà muốn nói lời xin lỗi, muốn nói "Tôi yêu ông" nhưng ông đã không thể nghe được nữa.

Nhận xét

  1. Tem vàng! nhưng đề nghị chủ nhà sửa lại bài đi... cóp - pết chữ bé quá, tớ chưa đọc được :(... ấm ức lắm nhưng vẫn mời cậu nghe bài này nhé :D
    [youtube]http://youtu.be/Afs-2IpAoJc[/youtube]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... mà cứ coi TA đang Ở TRỌ TRẦN GIAN cho lòng nhẹ nhàng hơn đi cậu :)) :))
      [youtube]http://youtu.be/JyX5b7n-hAQ[/youtube]
      [youtube]http://youtu.be/ydioV7fAidc[/youtube]

      Xóa
    2. Thach Thao a, doi voi to cau luc nao cung la Tem vang thoi:)) Cau da comment , chung to cau cung da doc het :)) du co kho doc , boi do chinh la Tinh Yeu ...ma tinh yeu cua nhung may chuc nam ...da den doan chia tay trong ...tinh yeu hon doi X(
      Nhung lan "noi chuyen" voi cau thay vo ra nhieu dieu :)) Linh cam ve nghe nghiep cua cau kha chuan day chu nhi , cau co nhung suy nghi tuong doi dong dieu voi minh ...Co mot cai noi gia dinh cung giong nhu gia dinh cua Ha Noi xua...
      lang thang tren net thay duoc mot xa hoi xua va nay chi ccach nhau mot cai "enter" de so sanh , de chanh long , de tu ai , de do vo ...
      Cung nhieu khi thay minh la mot con nguoi chang hoan chinh gi ca ma sao lai cu doi hoi xung quanh phai hoan chinh ...nhu minh :)) Voly , co ly ...
      Um , trong cau truyen o tren , 2 cu noi "yeu" voi nhau o cai tuoi ngoai 70 ay ...hiem lam phai khong , co le do ko chi la tinh yeu lua doi , ma lon hon do chinh la tinh nguoi , tinh dong loai ...cai thu ma voi xa hoi phat trien , dong tien ko chi la phuong tien trao doi mua ban nhu yeu pham trong cuoc song thuong ngay , ma no lai mang them nhung chuc nang bien thai khac ...no thuc su la dong "bac" nhu cha anh ngay xua van noi ...
      Lan man qua mat roi Thach Thao a

      Xóa
    3. To muon noi them voi cau rang , Nguoi ta co ban cac loai "bao hiem" cho cuoc song ...nhung rieng voi tinh yeu thi ...nguoi ta dang "bo tay" vi chang biet se ban no nhu the nao , cho ai , va lieu co ai mua khong ??? Loai bao hiem day co nen de no sinh loi , gia tang gia tri ...hay no chi nen la day so liet lui vo han thua co giao Thach Thao???
      X(

      Xóa
    4. Bây giờ đến lượt tớ lan man với cậu nhé: Sáng nay tớ và mấy chị bạn "bò" đi Hà Nội (Phụ nữ cầm lái nên xe k BON lắm) đi thăm chồng 1 chị bạn thân bị ung thư nằm ở viện 198. Anh chị là mẫu 1 gia đình "ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền" nhìn cảnh anh chị chăm nhau trong viện đầy dịu dàng và thương yêu bọn tớ xúc động lắm. Chị bạn tớ biết chồng bị bệnh hiểm nghèo nhưng trước mặt anh vẫn tươi cười động viên anh ăn cháo, uống thuốc, đỡ anh dậy làm vệ sinh cá nhân, còn anh biết mình mắc bệnh trọng nhưng vẫn lạc quan, luôn có niềm tin trong cuộc sống...cả 1g đồng hồ anh say mê nói chuyện nhưng k hề nhắc đến cái chết. Anh bảo giờ đây mỗi ngày trôi qua anh sẽ cố gắng tận hưởng mọi điều như một món quà tặng yêu thương của cuộc sống... anh hứa sẽ quên những chuyện vặt vãnh đã từng làm anh bận tâm để tập trung cả vào sự quý giá này.Bọn tớ đứa nào cũng cảm phục anh và thương chị hơn. Đúng lúc ấy tớ đọc được reply của cậu trên điện thoại... cậu nói có bán nhiều bảo hiểm cho cuộc sống nhưng chưa có bảo hiểm cho tình yêu... tớ khẳng định là đã có công ty "Dịch vụ bảo hiểm tình yêu" rồi đấy cậu ạ :)) :)) Tên công ty ấy là Marketting Mặt trời Việt - Sunvico đấy. Nhưng dù có công ty bảo hiểm nào như thế thì quan trọng nhất tình yêu phải luôn được nuôi dưỡng hàng ngày và phải bắt đầu từ tình yêu gia đình... cái nôi truyền thống gia đình luôn là điểm tựa vững chắc để chúng ta thấy "Lưu luyến bước chân ra đi, ấm áp trái tim khi quay về" phải k QT :D - Tớ k phải là cô giáo nên cứ nói tam toạng thế, nhưng tớ rất thích mấy câu này:
      [img]https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/p480x480/598973_303167603132309_95664945_n.jpg[/img]

      Xóa
    5. Cau dau tien khi tre tap noi la "mom mom " khon that nhi vi ..."mot cong doi viec" vua goi me, vua duoc an ...

      Xóa
    6. Sao ma cuoi ha Thach Thao oi ; Tre em khi moi sinh ra da biet "con ai , chau ai" la chac chan ...chang can phai thu ADN...nen dua be da biet ninh bang 2 tu "mom mom"...
      X( X( X(

      Xóa
  2. Có một câu này mình đọc được ở đâu đó rất đúng trong trường hợp này.
    Những lời tốt lành phải nói ngay,chớ để đến ngày mai,vì hôm nay nó có ích cho người khác.
    Người Việt thường che giấu tình cảm,khó nói nhưng lời yêu thương với nhau,đấy là điều theo mình cần thay đổi.Bố,mẹ cần nói những lời yêu với con cái và tập cho con cách bày tỏ tình cảm với người thân.Điều quan trọng nhất trong coộc sống gia đình là sự cảm thông và chia sẻ.Nếu mỗi người đều yêu theo cách của mình mà ko chia sẻ được với nhau để hậu quả như câu chuyện trên thì thật đau xót.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hong Anh , sao cau co duoc cai tu tuong "taay" den the :)) Chac chan do la su anh huong cua loi song o nhung dat nuoc ma cau da va dang song ( ko bao gom VN )..
      Phai thoi , nguoi Viet minh thi van noi da yeu thi phai "dau", tinh cam lan vao trong con tim , trong nhung giot nuoc mat ...hiem khi noi ra lam ...
      Tat nhien , den the he minh cung co khac cac cu ..Cha me con cai bay to yeu thong tu nhien hon ( kho thi nhan tin , mail , chat, face...)manh dan hon thi noi thang voi con cai ...Con voi nguoi minh yeu thi dung la hoan canh se day nguoi ta thot ra nhung loi chan thuc nhat ma binh thuong no nam o day con tim ...
      Da yeu thi co nhung giac quan thu 6 , thu 7....co nhieu dieu chang can noi nguoi ta cung hieu ...nhung neu khong yeu nua thi xin dung doi long ...boi nguoi ta cung doc duoc dieu ay trong tat ca nhung gi lien quan dem moi nguoi va hai nguoi phai ko Hong Anh...

      Xóa
    2. Tớ nghĩ câu chuyện của bạn cũng ko phải chuyện của VN,còn câu trên cũng ko phải của tớ mà là lời của một bài thơ được dịch sang tiếng việt mà tớ ko nhớ được xuất xứ,nhưng tớ rất thích và tớ thấy nó đúng.Tớ cũng cố gắng để thực hiện,mặc dù đối khi cũng hối hận vì bỏ lỡ,giống như lời xin lỗi muộn mằn vậy.
      Tất nhiên những lời tốt lành thì phải chânthực chứ dối trá hay dối lòng thì bàn đến làm gì,phải ko.

      Xóa
    3. That ra , Ban than to cung da co nhung "tiec" vi minh da khong "vuot qua chinh minh" de bay to tinh cam cua minh voi nguoi minh thich ...va no da qua di co hoi ay ;
      Nhung , cung co nhung "hoi han" vi minh da "nham" khi co nhung "ki vong" de ma sau do la "that vong" ...Co le nguyen nhan boi "chuan muc" da thay doi theo thoi gian ..."ban chat" ko the con che day nua ay ma...
      X(

      Xóa
    4. LG chen chân "buôn chuyện" ở đây 1 tí vì nhớ ra câu này đã đọc được ở đâu đó :P :P
      "Đôi khi : Người mà bạn "từ bỏ" hôm nay... Lại là người hôm sau bạn muốn tìm nhất..."đấy QT ạ
      https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/942056_549006148482764_583034240_n.jpg

      Xóa
    5. Haiz..
      To dang "theo duoi" nhung hien chua co "no"
      To van da tung "hoi" nhung cho den bay gio van la "khong"
      To van quyet dinh"buoc tiep" khongbiet da qua trang thai "dungyen" chua
      :))

      Xóa
    6. QT ơi!hợp ý nghĩ của mình quá,ít nói, không nói được những ý nghĩ của mình, không vượt được chính mình, bây giờ chỉ tự ngẫm.

      Xóa
  3. Quỳnh Trang ơi ra "đồng đội"làm vài vại đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chieu nong lam vai coc bia
      Goi them dia lac venh ria len ngoi
      "Dong doi" bia day rat toi
      Qua Vietel nhe ...minh ngoi cho oai
      Chuyen xu Dong den xu Doai
      Chuyen nam , chuyen nu ...noi hoai van hay
      Sau cung la cai vay tay
      Tinh tien de to con "bay" ve nha
      ...
      :))

      Xóa
  4. Thach Thao oi , Cậu cũng "triết lý" gớm nhỉ :)) Thế cí khoảng cách giữa tớ & cậu thì mình chọn chứ gì đây X(
    Có lẽ bạn nói đúng , chúng ta sinh ra trên trái đất này đều như những con người đang ở trọ trần gian ( Trịnh Công Sơn) cũng do "số trời" run rủi mà gặp nhau , yêu nhau , kết hôn , và ly hôn ...Nhưng trong cái thế giới đảo điên này , theo thời gian , ở những không gian khác nhau cái "chuẩn mực" sống cũng thay đổi đối với cả chính một con người ... Theo thời gian , người ta cũng bộc lộ cái gọi là bản chất mà trước đó nó được "giấu" kín , nhưng khi có điều kiện nó tự nhiên bùng nổ như Túi khí trong xe hơi khi gặp tai nạn ...
    Ngẫm cho kĩ , con người khác và hơn những loài động vật khác ở ý thức ...Yêu đấy , ghét đấy , nhưng mọi cái hành động đều hướng về người mình yêu ...

    Trả lờiXóa
  5. Là như vậy đó -thật là buồn khi vẫn còn có thể bên nhau mà lại trở thành một điều ân hận -rất đúng với cái đề bạn viết ''hãy yêu nhau khi ta còn có thể ''

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian đã ra đi đâu thể trở lại
      Dòng sông đã ra đi làm sao về chốn cũ
      Đã có sông sâu không thể thiếu những suối nguồn
      Áng mây trên đầu đâu thể ngừng trôi

      Còn đâu miền dương gian khi úa tan mặt trời
      Bình minh có lên ngôi khi không còn đêm tối
      Náo nức khơi xa không thể thiếu những cánh buồm
      Vắng anh trên đời đâu còn tình yêu

      Người đã ra đi có thể trở lại
      Vết thương ngày nào có thể liền da
      Nước mắt sẽ thôi rơi, đôi môi lại chín đỏ
      Bồi hồi ngày gặp nhau xua tan đi bao nỗi mong nhớ

      Vòng tay yêu thương có thể rộng mở
      Bóng mây muộn sầu có thể dần tan
      Và điều này thật rộn ràng êm ái
      Có thể một ngày mai chúng ta sẽ thành đôi

      Xóa
    2. Và điều này thật rộn ràng êm ái
      Chiều nay rồi tôi có gặp Bạn không?

      Xóa
    3. Cảm ơn ONG RỪNG đã tổ chức cuộc gặp nho nhỏ , vui & ấm cúng với chỉ vài bloger thân thiết...

      Xóa
  6. Đọc bài này mình tiếc cho cặp vợ chồng già đó quá, giá họ biết cách bày tỏ tình yêu cho nhau thắm thiết hơn... họ không có cái nhậy cảm cuả những người yêu nhau " Cảm nhận tình yêu qua ánh mắt và thái độ chứ k cần lời nói"! thật tiếc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...
      Đêm chia ly buồn gì sao chẳng nói
      Chỉ nghe em nói nhỏ trở về thôi
      Ngày buồn tênh cũng đưa chiều vào tối
      Mím môi cười mà nhớ thương khôn nguôi
      ...

      Xóa
  7. Test :D :X :))
    http://youtu.be/xmfZ2U9bmZg

    Trả lờiXóa
  8. Thật đáng tiếc cho đôi vợ chồng già khi họ vẫn còn yêu thương nhau nhưng không còn cơ hội thể hiện được nữa bạn nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cau chuyen tac gia khong thay de cap den "con cai" ...day chang phai la ket qua cua tinh yeu thoi tuoi tre cua 2 cu phai khong ? No dau roi ? No la gach noi "tinh yeu" tuoi gia ...
      Neu dung cau chuyen chi nhu vay , 2 cu khong co mot dua con , thi qua do cung la mot su "bat hanh" ...ve gia chi co 2 cai than gia dua dam vao nhau , chang thay ban be cua 2 cu xuat hien ...chang co mot con vat nuoi dang yeu nhu cho meo...qua la "co don" qua ...
      Day la nhung nguoi ban doi thuc ...ke ca "ban ao" trong the gioi internet cung chang thay ...That la "nghiet nga" phai khong ban Thu Yen Vu
      ....
      Hay yeu nhau di khi con dang song :))

      Xóa
    2. Chúc bạn chiều vui nhé !
      http://www.desicomments.com/dc3/01/207804/207804.gif

      Xóa
    3. Tớ có cảm giác câu chuyện như một tình huống giả định để truyền tải tư tưởng của tác giả rằng mỗi người hãy thực lòng yêu thương nhau,hãy hết lòng vì nhau.Đừng vì những tự ái của mình,để rồi có thể phải hối tiếc.Do đó mình cũng ko thể hỏi là con cái đâu,anh em bè bạn đâu.

      Xóa
    4. Cuộc sống phức tạp như một hàm số có nhiều biến số , nó đâu đơn giản như là hàm bậc nhất " Em biến số anh là hàm số , em biến thiên anh cũng theo sau , đôi ta tỉ lệ thuận nhau..." Chính vì vậy cuộc sống mới tuyệt vời làm sao ...chứ cứ "đều đều" thì ...chán chết đi đựoc phải ko Hồng Anh ???
      X(
      :))

      Xóa
    5. Ngày xưa mình cũng đôi khi băn khoăn,cuộc đời mình có ý nghĩa gì?Mình sống hay chỉ là tồn tại...Nhưng bạn thấy ko dù chán hay thú vị,dù đang đứng trên đỉnh vinh quang,hay đang vùi đầu trong thất vọng tràn trề,thì vẫn là cuộc sống.Cuộc sống chỉ đối lập với cái chết mà thôi.Điều quan trọng là trung thực với chính mình

      Xóa
  9. Qua thăm bạn lại được đọc một bài viết rất hay...Tớ thì không dám bình luận gì chỉ rút ra cho mình những bài học thôi. Một buổi tối thật vui bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi lần vấp là một lần bớt dại
      Chỉ thêm vào chớ bỏ bớt đi nghe
      X(

      Xóa
  10. Chiều mai bắt đầu chương trình hợp mặt rồi. Đi chơi mạnh khoẻ, an toàn cùng với những niềm vui thật trọn vẹn QT nhé :) :)Bó hoa này tớ xin gửi tặng 10C thân yêu của cậu. Chúc chuyến đi thật như ý
    http://img54.imageshack.us/img54/6194/hoa1.jpg

    Trả lờiXóa
  11. Cam on loi chuc ngot ngao
    Bo hoa ruc ro cau trao cho doan
    Thay mat cau bi thu doan
    To "k" mot cai ...ca doan lay may
    :)) :)) :))

    Trả lờiXóa
  12. Xin hãy nói tiếng " YÊU" khi mà bạn đời của mình còn nghe được . Thu Điệp nghĩ thế đó . Chúc bạn luôn HP nhé !

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện ý vị lắm, có phải QT bên FB kg? Dù sao, hân hạnh làm quen nghen, tối ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
  14. Những lời nói tốt lành cần được nóii ngay - Ong thấy bạn HồngAnh bảo thế.
    Bear này: tớ xem cậu đi du lịch nhiều nhiều tớ nảy ra nguyện vọng và đã thực hiện được một phần,đọc cậu viết về khủng hoảng và theo cách cậu bày thấy tạm ổn( ko biết cậu còn nhớ cậu bày gì cho tôi nữa ko?). Câu chuyện này c Ong không cảm thụ theo cách thông thường vì chị Ong là người trong cuộc cậu ạ. Sóc nâu biết chồng cũ và vợ anh ấy hiện nay,họ vẫn cùng quan tâm mỗi khi Ong bệnh,đi xa về là cùng chọn quà cho vừa ý mụ Ong. Thế đó, đọc và Ong biết ơn cuộc đời hơn.
    Cám ơn Bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mở đầu bộ sách Tam Quốc Chí hình như có câu "Thiên hạ tan rồi lại hợp , hợp rồi lại tan"...Âu cũng là quy luật của cuộc sống ...
      Nếu chỉ có niềm vui , mà chẳng biết chút hương vị của nỗi buồn thì làm sao cảm nhận được hết trong sự "mĩ mãn" của niềm vui ...
      Ngay cả trong một "nỗi buồn" người ta cũng tìm thấy "chút gì đó của niềm vui" bởi đó là sự "cân bằng" tự nhiên sau hàng loạy sự "mất cân bằng" bởi nhiều lí do...
      Cái cơ bản sau đó , người ta "tôn trọng" cái quy luật tự nhiên đó thế nào ...bởi cuộc sống chỉ là "VÔ THƯỜNG" ...
      Hãy yêu nhau đi khi còn đang sống , hãy yêu nhau đi khi mặt đất chưa tan , hãy trao cho nhau khi nhìn nhau ..thích , ngày mai nhỡ rồi về cõi vình hằng ...
      :))
      Chúc ONG RỪNG mãi mãi hồn nhiên , vuio tươi như cái thời "nhẩy chân sáo" ấy

      Xóa
    2. Giờ mới tìm thấy câu trả lời của bạn, bên này ko báo nên toàn phải lục.
      Hồn nhiên thế mà hôm nay mới đủ "dũng cảm" mời mà lại đột xuất nữa. Có lẽ bạn Ong này"hồn nhiên " thật.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube
bằng cách dán thẳng link vào comment, không cần dùng thẻ