NAM MÔ A DI ĐÀ...


Cũng như mọi năm , năm nay sau khi "cặp đôi hoàn hảo" nằm trong G7 group Ms.THÌN 299 TRƯỜNG CHINH HN "mở hàng" ngày mùng sáu tết ...Thầy trò chúng tôi lại lên đường cầu may ...






Theo đúng kế hoạch , cả 3 xe theo hướng Bắc thẳng tiến ...Chùa Vĩnh Nghiêm Bắc Giang là điểm đến đầu tiên .Đây là nơi mình cùng nhóm G7 đã tới hồi đầu năm Nhâm Thìn ...Cây Bồ Đề Ấn Độ vẫn sum xuê ...đi quanh một vòng nhặt vài cái lá Bồ đề cầu may cho năm mới 



...Trưa , qua nhà hàng cây đa của Bắc GIang "mở hàng", thời tiết hơi se lạnh , mọi người theo bản năng xích lại gần nhau :-)) Bữa ăn trưa ấm cúng và hào hứng , bữa đầu tiên cùng nhau của năm Quý Tỵ;

 Điểm đến tiếp theo là nhà CHÍNH HÀN ở 76 Lê Lợi ...Chúc tết , thăm nom khách hàng , hoa hậu của G7 Bắc Giang...Vui và phấn chấn ..





Chiều cả đoàn đến với chùa Bổ ( Hành trình y hệt đầu năm trước mình & G7 đã đi)...Mọi người khẩn trương hơn một chút vì trời nhanh tối quá ...Về lại Hà Nội vậy mà đã hơn 18 giờ ...Ngày đầu tiên may mắn và trọn vẹn



Mùng 10 tết , thầy trò lại tiếp tục lên đường , điểm tới là Hải Phòng - đền Bà Đế ở Đồ Sơn (năm nào G7 cũng có mặt ở đây mà ...) ; Do phát sinh 2 xe vào Vùng đất mới ở MĨ Hào Hưng Yên , đến gần 11h15 cả đoàn mới có mặt ở đền Bà Đế ...các thủ tục thắp hương , cầu , công đức , và hoá vàng ...diễn ra khẩn trương hơn vì tất cả mọi người đều bị "kiến bò"



...Có lẽ vì đói quá nên xe thứ nhất thấy nhà hàng hoa Phượng ngay đầu vào bãi 1 ( chưa đến biển ) đã nhào vô đặt ăn ...ăn kiểu cơm trưa Hà Nội . VÔ LÝ THẬT vì đây là đất biển Hải Phòng cơ mà , bữa ăn không có một chút nào hương vị biển ...từ đồ gọi ăn , đến cả vị mặn của Gió Biển ...ừm :-((





Ăn xong , lên xe về lại Hải Phòng đến chùa Vẽ , đây là điểm mà mình cũng chưa tới lần nào cùng với G7 ( lần trước tới chùa ĐỎ mà ); Chùa Hải Phòng có quang cảnh na ná nhau ...
Sau buổi lễ , sắp xếp lại người trên 3 xe ô tô , mọi người tự động về nhà vì "nhớn" cả rồi



Thật ra buổi sáng xe của nhóm mình tới Hải Phòng trước mọi người cả tiếng đồng hồ , chờ ở gần khu công nghiệp Nomura ...Tranh thủ quãng thời gian trống này bọn mình đã vào CAO LINH TỰ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo ở ngôi chùa mới được tu sửa này ( gắn nhiều với các sự kiện đã được các báo đài đăng tải nhiều về Người Trụ trì hiện nay của ngôi chùa ).


***VIỆT PHỦ THÀNH CHƯƠNG

Mười bốn âm , trước tết rằm tháng giêng một ngày , cả nhà lên thăm VIỆT PHỦ THÀNH CHƯƠNG...một điểm có từ chương trình trong năm ...Thôi thì "tháng giêng là tháng ăn chơi" qua đây vào những ngày đi làm còn hương vị tết ...mọi người có dịp thư giãn , thưởng ngoạn cái "hồn" của làng quê xưa ..
Phải nói rằng ông chủ Việt Phủ đã cố gắng nhiều lắm ( mình qua đây từ hồi mới có trơ trọi một ngôi nhà ở đồi heo hút dễ đến hơn chục năm rồi ) nhưng giá như có sự "hỗ trợ" của ngành văn hoá , chính quyền các cấp thì quy mô nó sẽ "hấp dẫn" người tới thăm hơn...





















Tản mạn đầu năm , lễ lạt nhiều nơi cầu cho một năm may mắn , sức khoẻ và tràn đầy hạnh phúc ...

Cầu cho mưa thuận gió hoà
Cầu cho công việc điều hoà cả năm
Cầu cho Hạnh phúc trăm năm
Cầu cho sức khoẻ muôn năm hơn người
Cầu cho cuộc sống mỉm cười
Cầu cho luôn nhận "điểm 10" toàn GIA
Cầu cho chim hót bướm ca
Cầu cho May mắn cho ta và nàng
Của ta bể bạc rừng vàng
Của ta có cả hàng ngàn vì sao  ...
Của ta ...:-))


Nhận xét

  1. TEM VÀNG nhé QT! mấy cái bài hát QT dán có mã độc nên nó k hiện ra hoặc sẽ nuốt comment đấy... vì thế đừng có buồn rồi dán đi dán lại... Mất công mà còn phát bực đó :-J :-J. Ngày mới tốt lành nhé! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng cho G7 đoá hoa màu tím... bước chân mùa xuân nha
      [img]https://lh4.googleusercontent.com/-BMF82ifsOww/T3MWAUfz-uI/AAAAAAAAB4k/6BbftV34094/wWw.VietFlower.Info-flower-35.gif[/img]

      Xóa

    2. Hoan hô nàng đã "tem vàng"
      Cho ta may mắn cùng nàng ...nữa nghe :-))
      "Cót két" tiếng của than tre
      Gió đưa thoảng tiếng "em nghe" thấy rồi

      Xóa
    3. BEST WISHES FOR YOU ...
      8.3.2013
      THACH THAO...LINH GIANG...
      My friend...

      Xóa
  2. Mô phât!
    " Chùa Hải Phòng có quang cảnh na ná nhau ..."
    Bear đi hết HP chưa mà khẳng định thế? Tự ái rồi nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :-))
      Dù có đi nhiều đến đâu ...thì cũng "XIN NỖI" cái đã :-))
      Thì đi chùa ĐỎ , chùa VẼ ...thấy na ná nhau thật mà
      Đền bà Đế thì đi khoảng 5 lần rồi , chùa Hang , chùa Cao Linh Tự, chùa ngoài đảo DÁU...cũng đi cả rồi đấy chứ ...
      Hôm nay , qua FB mới biết nơi mà TG đang sống và làm việc , hôm trước chị ONg rừng , Sóc nâu cứ hỏi số điện thoại của TG mãi để liên hệ gặp gỡ ...nhưng potay.com

      Xóa
    2. HAPPY WOMEN'S DAY 8.3
      BANH MI, BUN CA...MET NGHI NHE :-)) LAM HOI THUOC LAO,VAO CHOI CO BAC KIEM CHUT LOC DAU NAM...
      TAM BIEN DOSON,NUOC NONG TIEN LANG,

      Xóa
  3. Đầu năm toàn ăn với chơi, chứng tỏ cả năm sẽ toàn ăn chơi rồi ! :))
    Còn Sóc nâu toàn làm với lụng, chứng tỏ cả năm vất vả rùi ! hic hic ! :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc đời là những chuyến đi
      Sóc nâu nói "xóc" làm chi thêm buồn
      Khủng hoảng như bão điên cuồng
      Tìm nơi cửa phật rung chuông khẩn cầu
      :-))
      "Cầu cho mưa thuận gió hoà
      Cầu cho ......"

      Xóa
    2. THANG BA NGAY TAM CHUC MUNG
      SOC NAU KIEM DUOC MOT RUNG TINH YEU
      :-))

      Xóa
    3. KHI DUOC THA VE RUNG,VUI NHUNG NHO LA GAP CHI ONG RUNG CHO GUI LOI CHUC MUNG 8.3 NHE SOC NAU OI
      :-))

      Xóa
    4. Thôi, Sóc nâu sợ "rừng tình yêu" lắm ! vào đó lạc sao biết đường mà ra ! chỉ 1 "vườn tình yêu" be bé xinh xinh là đủ lắm rồi ! hi hi :)

      Xóa
    5. Co GPS day roi
      Rung kia co ram nhung Toi van chuon
      Ai do o lai co buon
      Trai tim mach bao chay luon cung ve

      Xóa
  4. Hãy yêu mẹ khi mẹ còn bên con!
    07/03/2013 5:00
    Bài viết “Thời gian của con” của nhà văn Dương Bình Nguyên với nick name Giày Đỏ đã nhanh chóng nhận được sự chia sẻ của cộng đồng facebook bởi những tự sự đầy xúc động về Mẹ nhân dịp 8.3.

    Chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ được chia sẻ trên mạng, đã có gần 300 like và hơn 100 lời bình luận đầy xúc động xoay quanh tình cảm của những người trẻ hướng về Mẹ. Bên cạnh những lời comment viết về sự đồng cảm với người viết, còn có cả sự hối tiếc, những lời tự trách bản thân đã quá vô tâm với tình thương của Mẹ. Không ít bạn trẻ đã bật khóc và mượn bài viết của tác giả để “Share” lại trên tường facebook của mình, dành tặng Mẹ nhân dịp 8.3, đồng thời chia sẻ với bạn bè hãy dành tặng mẹ những điều yêu thương nhất “Nếu con yêu Mẹ, hãy yêu khi Mẹ còn đây”….


    Chúng tôi xin trích đăng bài tâm sự của Dương Bình Nguyên để gửi tới bạn đọc nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3.

    “Năm tôi lên 6 tuổi, mẹ tự may chiếc áo mới, nấu cơm nếp nương cho tôi ăn no, trước giờ tựu trường đầu đời. Khi ấy mẹ là phụ nữ tuổi 35, nhan sắc đằm thắm, da trắng môi hồng. Năm tôi 18 tuổi, mẹ nấu xôi gấc và thịt gà trống tơ vào lúc 4h sáng để tôi ăn lấy may mắn, trước khi bước vào phòng thi tốt nghiệp cấp ba. Năm tôi 28 tuổi, mẹ tôi vẫn đều đặn mỗi mùa xuân, gói một sàng bánh đủ loại để tôi về ăn. Và năm nay, tôi 34 tuổi, mẹ vẫn hì hục gói ghém từng món ăn mà tôi thích vào trong những chiếc túi nilon, để tôi xách tay vào Sài Gòn, để tủ lạnh ăn dần…

    Suốt chừng ấy năm, tôi chưa bao giờ hỏi mẹ thích ăn gì…

    Tôi về, nhìn dáng mẹ đứng bên bờ rậu, hái những ngọn cải làn xanh, để nấu cho tôi ăn. Mẹ lên rừng tìm những cọng măng trúc mọc sớm, về xào cho đứa con xa thèm món cũ… Tôi hỏi, mẹ à, mẹ có thích món gì đặc biệt không? Mẹ cười, không nói. Mẹ quen cả đời thanh đạm, ít biết mỹ vị cao lương. Nhưng tôi đã ăn đủ trăm món trên rừng dưới biển, tôi muốn mời mẹ món ăn ngon, để mẹ vui, mẹ khoẻ…


    Tôi chợt nhớ có lần, Quốc, cậu bạn tôi, là một chuyên gia ẩm thực, từng được mọi người mệnh danh như một ông vua bếp. Quốc bảo, thử ăn tổ yến thiên nhiên đi, hoàn toàn thật và sạch, sẽ giúp sống thọ, dẻo dai và trẻ lâu…

    Chợt nghĩ, tại sao món quà tôi tặng mẹ không phải là chén chè tổ yến hạt sen, do chính tay tôi nấu?

    Không phải người sành mua yến, tôi lò mò lên mạng để tìm hiểu. Ôi thì hoa cả mắt vì quá nhiều loại. Quốc bạn tôi khi chọn tổ yến thì chỉ tin vào những thương hiệu lớn, có uy tín. Tôi nghe lời Quốc, chọn tổ yến thiên nhiên của Yến Việt. Quốc bảo, tổ yến tự nhiên cũng giống như cuộn tơ của con tằm, vất vả và gian nan chim yến mới dệt được thành. Người ta có thể làm giả nó, với hình dáng và mùi vị gần giống…

    Lâu ngày làm bếp, lọng cọng quên mất cả việc bật lửa bếp gas. Mẹ, như thói quen, giúp tôi từng chút từng chút, như thể ngày nhỏ mẹ nắn nót cho tôi từng nét chữ đầu lòng. Mẹ không biết tôi nấu món gì và để làm gì. Mẹ chỉ biết vì đó là con trai mình và mẹ luôn ở bên.

    Chè chín thơm như một mùa lúa nếp. Mẹ à, con không giỏi nấu, nhưng mẹ hãy ăn nhé - tôi nói. Mẹ giật mình, ngồi bần thần trong gian bếp nhỏ. Như thể mẹ quên mất rằng mình cũng là người có quyền nhận sự chăm sóc, nâng niu. Tay mẹ cầm chén chè tổ yến. Nước mắt mẹ lặng lẽ chảy. Rưng rưng…

    Cuộc sống đô thị luôn là chuỗi ngày dài vội vàng rượt đuổi. Có đôi khi, tôi quá mệt, nhưng nhìn ánh mắt mẹ, nụ cười mẹ, tôi thấy lòng mình dịu lại. Chén chè tổ yến tôi dành cho mẹ, như lời cảm ơn thời gian, đã giữ mẹ ở lại bên tôi. Để tôi nhận ra, mình vẫn còn được yêu thương mỗi ngày…".

    (Viết tặng Mẹ - 8/3/2013 - Dương Bình Nguyên
    CAM ON BINH NGUYEN ...BAI VIET NAY KHONG CHI CHO MOT NGUOI CON ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên thể hiện hành động, cử chỉ, lời nói yêu thương mỗi ngày, hàng ngày, đừng chỉ thực hiện vào những dịp như 8/3, 20/10. Làm sao trả hết công sinh thành, nuôi dưỡng của mẹ ???!!! :)

      Xóa
  5. Các bạn G7 xin chào
    Bám càng cùng với tới bao nhiêu...vùng
    Hòa vui trong tiếng cười chung
    Xin chào các bạn với cùng Quỳnh Trang.
    +++
    Bru xin phép ra mắt và chào Nàng Tiên Nữ Tràng An nhá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. G7 de uong lam co
      uong xong mat ngu dung mo...ngot ngao
      Xin chao Bruno , han hanh chao don thuong xuyen tren trang blog nay nhe
      :-))

      Xóa
  6. Hết thang giêng rồi,đã lo làm chưa.
    HỘI VẪN CÒN TA VẪN ĐI,LÀM CẢ NĂM ĐÂU CÓ VỘI GÌ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dau nam cung van the thoi
      Neu ma nhieu viec ...chet thoi cung lam
      Gieng Hai...ngay thang denh dang
      Di chua le phat lan man hoi he
      Tien it ...danh phai an de
      Viec it ta phai nhe nhang dong choi
      Quan quan ao ao ta toi
      That lung buoc bung...nguoi boi trong quan

      Xóa
  7. 2 nàng tiên áo xanh và áo tím đang giục Trang ngủ ngon. Trang nhé :))
    [youtube]http://youtu.be/P6_IwjggyvE[/youtube]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngu ngon Akay oi , ngu ngon LG oi ,...

      Xóa
    2. Hihi... ngủ từ hôm qua và hôm nay thì đi làm rồi Trang ạ... "Em ru gì lời ru cho đá núi..."...nghe Trang ru mà LG cứ giật mình thon thót í :)) :))

      Xóa
    3. :-((((((
      DAY DI,RA KHOI NHA NGAY ...BACXELONA THANG AC MILAN 4:0
      GO OUT.....

      Xóa
    4. Check mail ngay nhe ThachThao oi....

      Xóa
    5. Kakaka... LG bắt BACXA 2-0 thế mà thắng hẳn 4-0... có bị loại thì cũng vẫn ngẩng cao đầu QT nhể :)) :))

      Xóa
    6. AC tự thua với chiến thuật nhát chết như một con Thỏ

      Xóa
  8. Ngắm mấy ảnh chụp ở Việt phủ thành chương,thấy cứ như là nhà chính chủ ấy.Thỏa mãn ghê.Mình chưa đến được lần nào chỉ xem một lần trên TV,vẫn ước được đến tận nơi mà ko biết khi nào mới thực hiện được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Phu Thanh Chuong" ngay gan san bay Noi Bai ay ma, den do that de chiu ...Nha cua dien vien Thanh Quy / dien vien dien anh noi tieng mot thoi...

      Xóa
  9. A,ra thế,mình thấy bà ngồi cùng AN hơi quen,đoán là bà thông gia,hóa ra là dv THANH QUÝ.Mà có phải là thông gia ko.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko phai :-)))))))
      Chi HIEN la bac cua LINH CHI...cung mot thoi noi tieng pho BA TRIEU

      Xóa

Đăng nhận xét

Bạn có thể
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube
bằng cách dán thẳng link vào comment, không cần dùng thẻ